วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

คำศัพท์ที่ได้จากการรับฟังพร้อมหาความหมาย



คำศัพท์ที่ได้จากการรับฟังพร้อมหาความหมาย 20 คำ


 1. Social Network  หมายถึง  สังคมออนไลน์ที่จะช่วยให้คุณหาเพื่อนบนโลกอินเทอร์เน็ตได้ง่ายๆ เราสามารถที่จะสร้างพื้นที่ส่วนตัวขึ้นมา และได้ทำความรู้จักกับเพือนหรือคนอื่นๆ และยังสามารถแนะนำตัวเองได้เช่น Hi5,Friendster,MySpace,FaceBook,Orkut,Bebo,Tagged เป็นต้น  

2. Social Media จึงหมายถึง สื่อสังคมออนไลน์ที่มีการตอบสนองทางสังคมได้หลายทิศทาง โดยผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต พูดง่ายๆ ก็คือเว็บไซต์ที่บุคคลบนโลกนี้สามารถมีปฏิสัมพันธ์โต้ตอบกันได้นั่นเอง


3. Digital หมายถึง ระบบที่ใช้ค่าตัวเลข โดยเฉพาะเลขฐานสอง สำหรับการส่งผ่านข้อมูล ประมวลผล เก็บข้อมูล หรือการแสดงผล แตกต่างกับระบบแอนะล็อกที่ใช้ค่าต่อเนื่องของข้อมูลในการทำงาน ข้อแตกต่างที่เห็นได้ชัดของระบบดิจิทัลและระบบแอนะล็อก สามารถกล่าวถึงได้จากการส่งผ่านข้อมูลและการจัดเก็บข้อมูล


4. Consumer หมายถึง ผู้ที่มีความต้องการซื้อ (Need) มีอำนาจซื้อ (Purchasing power) ทำให้เกิดพฤติกรรมการซื้อ (Purchasing behavior) และพฤติกรรมการใช้ (Using behavior)



5. Publisher  หมายถึง เป็นโปรแกรมที่ช่วยสร้างสิ่งพิมพ์ที่มีลักษณะการใช้งานได้ง่ายและรวดเร็วในการสร้างสื่อสิ่งพิมพ์
อย่างมืออาชีพ ด้วย Publisher  มีความสามารถในการสร้าง การออกแบบ และจัดท าเอกสารการตลาด ทางการ
สื่อสารแบบมืออาชีพ ส าหรับงานพิมพ์ และการท าจดหมายเวียนหรือจดหมายเวียนอิเล็กทรอนิกส


6.conversation หมายถึง การสนทนาอย่างต่อเนื่อง เช่นการเรียนภาษาอังกฤษแล้วมีการสนทนากันอย่างต่อเนื่อง หรือการ Present หัวข้อใดหัวข้อหนึ่งต่อจากนั้นมีการพูดคุยถกเถียงกันในประเด็นนั้น ๆ


7. people ware  หมายถึง บุคลากรในงานด้านคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ สามารถใช้งาน สั่งงานเพื่อ ให้คอมพิวเตอร์ทำงาน ตามที่ต้องการ  

8.  E-Marketing  หมายถึงการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดโดยใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆที่ทันสมัยและสะดวกต่อการใช้งานเข้ามาเป็นสื่อกลาง ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ หรือ พีดีเอ ที่ถูกเชื่อมโยงเข้าด้วยกันด้วยอินเตอร์เน็ต มาผสมผสานกับวิธีการทางการตลาด การดำเนินกิจกรรมทางการตลาดอย่างลงตัวกับลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย เพื่อบรรลุจุดมุ่งหมาย ขององค์กรอย่างแท้จริง

9. Relationship หมายถึง ความสัมพันธ์ระหว่างเอนทิตี้

 10. Co-Creation  หมายถึง เป็นแนวคิดในการพัฒนาสินค้าและบริการในรูปแบบใหม่ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้า หรือผู้ที่จะเป็นผู้ใช้สินค้าและบริการดังกล่าวเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนา จริงๆ 

11. Dialogue หรือ สุนทรียสนทนา เป็นกระบวนการสื่อสารภายในองค์กร ที่เป็นลักษณะของการพัฒนากระบวนการคิดร่วมกัน การสื่อสารที่ไม่เพียงแต่เข้าไปในเนื้อหาที่ใครคนหนึ่งพูด หรือคิด หรือรู้สึกเท่านั้น แต่ยังลุ่มลึกเข้าไปสู่ในเรื่องของแรงกระตุ้น สมมติฐาน ความรู้ และความเชื่อต่างๆ ที่เป็น “สิ่งสะสม” อันเป็นพื้นฐานแห่งการแสดงออกและการปฏิบัติของบุคคล เป็นการสนทนาภายในกลุ่ม เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและถ่ายทอดความรู้ระหว่างกัน 


12. Globalization  หมายถึง ผลจากการพัฒนาการติดต่อสื่อสาร การคมนาคมขนส่ง และเทคโนโลยีสารสนเทศ อันแสดงให้เห็นถึงการเจริญเติบโตของความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และวัฒนธรรมที่เชื่อมโยงระหว่างปัจเจกบุคคล ชุมชน หน่วยธุรกิจ และรัฐบาล ทั่วทั้งโลก

 13. Transparency  คือ ฐานที่สร้างความไว้วางใจระหว่างบริษัทกับผู้มีส่วนได้เสียภายในกรอบข้อ จำกัดของภาวะการแข่งขันของบริษัท ความโปร่งใสมีส่วนช่วยเสริมประสิทธิผลของบริษัทและการทำงานของตลาดทุน ช่วยให้คณะกรรมการบริษัทสามารถแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิผลและเปิดโอกาสให้ ผู้ถือหุ้นและผู้ที่เกี่ยวข้องพินิจพิเคราะห์บริษัทได้อย่างถี่ถ้วนขึ้น

 14. Brand Awareness  หมายถึง   การที่ผู้บริโภคสามารถจำชื่อตรายี่ห้อของสินค้า  และบริการประเภทใดประเภทหนึ่งได้ ตัวอย่างเช่น เมื่อถามว่า รู้จักสบู่ยี่ห้ออะไรบ้าง   ผู้บริโภคตอบว่า ลักส์ โพรเทค จอห์นสัน นกแก้ว สบู่ ยี่ห้อดังกล่าวเป็นสบู่ที่ผู้บริโภครู้จัก 


15. Involvement คือ  การทำให้คนมีส่วนร่วม 


16. Commitment หมายถึง ความผูกพันหรือหากให้ตรงความคือสัญญาใจ ซึ่งกินความลึกซึ่งกว่าความผูกพันมากนัก สัญญาใจนี้มี 2 ระดับ คือ สัญญาใจกับงาน และสัญญาใจกับองค์กร


17.  Collaborative Software หมายถึง เป็นซอฟท์แวร์ที่เหมาะกับกระบวนการต่างๆ ขององค์กรที่ต้องมีการสื่อสารข้อมูลร่วมกัน ติดตามและตรวจสอบข้อมูลได้อย่างครบถ้วนไม่ตกหล่น ทั้งนี้ปกติแล้ว Collaboration Software จะออกแบบในลักษณะ web application อันมีผลให้มีการสื่อสารและใช้ข้อมูลร่วมกันอย่างทันท่วงที เป็นประโยชน์ในการปฏิบัติงานทั้งกรณีที่อยู่ในองค์กร หรือแม้แต่จะปฏิบัติงานภายนอกองค์กรก็ตาม

18. Transactions คือ หน่วยการทำงานโดยมีหลักการสำคัญที่ว่า หน่วยของการทำงานจะสำเร็จได้ก็ต่อเมื่อทุกคำสั่งที่อยู่ในหน่วยการทำงานนั้นๆต้องสำเร็จทั้งหมด แต่ถ้ามีคำสั่งใดคำสั่งหนึ่งในหน่วยของการทำงานไม่สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องแล้ว ทุกคำสั่งที่ทำไปแล้วจะต้องคืนค่าที่เปลี่ยนไปนั้น ให้กลับไปอยู่ในสภาพเดิม คือสภาพก่อนที่หน่วยของการทำงานจะเริ่มขึ้นทั้งหมด


19. SHARE  หมายถึง ส่วน ส่วนแบ่ง ส่วนร่วม หุ้นส่วน ใช้ร่วมกัน มีส่วนแบ่ง รับผิดขอบร่วมกันร่วมกันทำ  


20. Proactive  คือ คนที่เลือกที่จะเป็น เลือกที่จะทำ คือคนที่ "รู้ตัวว่าเลือกได้"คนที่มีนิสัยแบบนี้ จะมี

ความกระตือรือล้น เป็นคนที่ Active เป็นคนที่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น