วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

คำศัพท์ที่ได้จากการรับฟังพร้อมหาความหมาย

คำศัพท์ที่ได้จากการรับฟังพร้อมหาความหมาย 

1.  SMEs หรือ ธุรกิจขนาดย่อม หมายถึง ธุรกิจที่เป็นอิสระมีเอกชนเป็นเจ้าของ ดำเนินการโดยเจ้าของเอง ไม่เป็นเครื่องมือของธุรกิจใดไม่ตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของบุคคลหรือธุรกิจอื่น มีต้นทุนในการดำเนินงานต่ำและมีพนักงานจำนวนไม่มาก 


2.  SMOT หรือ Second Moment of Truth เป็นช่วงเวลาที่ลูกค้าซื้อสินค้าไปแล้ว และมีประสบการณ์ในการใช้งานสินค้าดังกล่าว เค้าเหล่านั้นอาจจะมาเขียนรีวิวแบ่งปันข้อมูลบนเว็บไซต์ก็เป็นได้


3.  SoLoMo  So คือ Social เครือข่ายสังคม Lo หรือ Local การเข้าถึงธุรกิจหรือบริการสำหรับคนพื้นที่ ท้องถิ่น และ  Mo หรือ  Mobile เข้าถึงผู้ใช้งานมือถือ


4.  Search Engine Marketing คือส่วนหนึ่งของInternet Marketing เป็นการทำการตลาดผ่านเว็บSearch Engine ชื่อดังทั่วโลกได้แก่ Google Yahoo หรือ MSN โดยการทำการตลาดแบบนี้นั้นมุ่งเน้นที่การขึ้นอันดับในอันดีบต้นๆเป็นหลักเพื่อโอกาศที่ผู้เข้าชมเว็บจะเข้าชมเว็บมากขึ้น        Search Engine Marketingนั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น2แบบได้แก่ 
       1. Pay Per Click
       2. SEO(Search Engine Optimization) 


5. Pay per Click  หรือที่มักนิมยมเรียกอย่างย่อว่า PPC คือ การลงโฆษณาแบบเสียค่าใช้จ่ายกับทาง Search Engine เกิดขึ้นเมื่อมีผู้เข้าเยี่ยมชม ค้นหาคำที่ตรงกับ Keywords ของเว็บไซต์ที่ต้องการโฆษณา และเว็บไซต์ที่ต้องการลงโฆษณาปรากฏอยู่ทางด้านขวามือของ Search Engine โดยผู้ลงโฆษณาจะเสียค่าใช้แบบ Pay Per Click ก็ต่อเมื่อผู้เข้าค้นหา คลิกไปที่เว็บไซต์ที่ลงโฆษณา


 6.  Google AdWords คือ การโฆษณาหรือโปรโมทเว็บไซต์รูปแบบหนึ่งกับ Google มีการคิดค่าใช้จ่ายโฆษณาแบบ pay per click เป็นการจ่ายโฆษณาตามที่มีการคลิ๊กดูโฆษณาของเรา การเสียค่าใช้จ่ายแบบนี้จะเป็นการเสียค่าใช้จ่ายตามจริง เมื่อผู้ใช้บริการค้นหาข้อมูลคลิกเข้าชมเว็บไซต์ของเราเท่านั้น และโฆษณาจะปรากฏให้ผู้ชมเห็นตามคีย์เวิร์ด (Keyword) หรือ กลุ่มคำที่คุณเลือกไว้ซึ่งเป็นคำที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ  


7. Google Street View นับได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของ Google Map โดยการใช้งานจะเป็นการเชื่อมต่อกัน เมื่อเราทำการ Zoom in แผนทีไปที่ ขนาด 20ม. ต่อ 100ฟุต (ใหญ่สุด) และเมื่อเรา Zoom in ต่อไปอีกก็จะพบกับ Mode Street View ที่เป็นภาพถ่ายแบบ 360 องศา มุมมอง 45 องศาจากทาอากาศ และสามารถดูสิ่งปลูกสร้าง 3 มิติได้ทั้งหมด การเก็บภาพนั้นเป็นการเก็บภาพจากกล้องถ่ายภาพพิเศษของ Google 


8. Google Hangout ใน Google+ ก็เป็นจุดเด่นของระบบใน Google+ เพราะมันจะช่วยให้เราสามารถประชุมหรือคุยกับเพื่อนพร้อมๆกันได้ถึง 10 ในเวลาเดียวกัน นั้นก็หมายความว่าเราจะประชุมหรือนัดหมายวางแผนงานกันได้


9.  search engine optimization: SEO เป็นการจัดทำ ปรับปรุงเว็บไซต์หรือเว็บเพจ เพื่อให้ติดอันดับต้น ๆ ในหน้าผลการค้นหาของเสิร์ชเอนจิน ด้วยวิธีการธรรมชาติหรือที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย   ซึ่งผ่านทางเป้าหมายของคำค้นหาที่ต้องการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ การทำการตลาดผ่านระบบค้นหา หรือ search engine marketing (SEM)


10. Digital Marketing คือ การสื่อสารการตลาดเพื่อสร้างความนิยม หรือความรับรู้ของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายที่มีต่อแบรนด์สินค้า หรือบริการ โดยการใช้สื่อแบบ Digital อันประกอบด้วย โทรทัศน์ วิทยุ อินเตอร์เน็ต เครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ และสื่อ Digital อื่นๆ เช่น ป้ายโฆษณาแบบ Digital เป็นต้น


11. Banner (แบนเนอร์) คือ ป้ายโฆษณาสินค้าหรือบริการต่างๆ ที่สามารถนำไปแสดงผ่านหน้าเว็บไซต์ โดยภายในจะมีเนื้อหา รูปภาพแสดงสินค้าหรือบริการอยู่ และ อาจจะเพิ่มสีสันด้วยการกระพริบ-เคลื่อนไหวของป้ายแบนเนอร์ เพื่อให้ผู้ใช้ internet ที่เข้ามาเห็น เกิดความสนใจที่จะคลิกเข้าไปดูเนื้อหานั้นๆ อาจจะเป็นความสนใจในเนื้อหาของ banner หรือ web site หรือ สินค้าที่ขาย หรือ สนใจในบริการที่มีให้อะไรก็แล้วแต่ แล้วก็กดที่ภาพ "Banner" นั้น เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมในหน้าเว็บที่ลิ้งค์ไปหาแหละจร้า


12. Go-Global คือซอร์ฟแวร์คลาวด์ ประกอบด้วยซอร์ฟแวร์สำหรับแม่ข่าย และซอร์ฟแวร์ลูกข่าย


13. Business Online คือการทำธุกิจผ่านระบบออนไลน์ เช่นการทำ seo เพื่อเป็นการโปรโมทเว็บไซต์ให้ติดอันดับบนเว็บเสิร์ชเอ็นจินแล้วทำให้ธุรกิจของท่านได้รับความสนใจและได้รับความน่าเชื่อถือจากผู้คนที่ได้เข้าชมเว็บ ไวต์ จึงทำให้ได้กลุ่มลูกค้าตรงตามกลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ หรือการทำการตลาดผ่านทางเฟสบุ๊คเพราะยุคนี่ระบบ social network จะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก อาจจะเป็นการสร้างเป็นหน้า fanpage เพื่อให้คนที่สนใจได้ เข้าไปดูและเลือกชมการโฆษณาสินค้าผ่านเฟสบุ๊คได้ด้วย


14. PageRank คือวิธีการวัดความสำคัญของเว็บเพจนับล้านๆเว็บเพจบนอินเตอร์เน็ท โดยมีตัวเลขตั้งแต่ 0 ถึง 10 ยิ่งตัวเลขยิ่งสูง PageRank ก็ยิ่งสูง นั่นหมายความว่าเว็บไซต์นั้นๆมีโอกาสได้รับการจัดอันดับที่ดีกว่าเว็บไซต์ที่มี PageRank ต่ำกว่า


15. Google maps คือ บริการเกี่ยวกับแผนที่ ผ่านเว็บบราวเซอร์ ของ Google 
เราสามารถเปิดเว็บไซต์จากเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้ เพื่อ เปิดใช้ บริการแผนที่ของ Google maps


16. Google+ คือการสนทนาที่สนุกยิ่งกว่าที่เคย เมื่อคุณพบโพสต์ที่น่าสนใจ แสดงความชื่นชอบโดยการแสดงความคิดเห็นหรือ +1 หรือแบ่งปันสิ่งใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ วิดีโอ ลิงก์ หรือสิ่งอื่น


17. Google Analytics ก็คือ ตัวเก็บสถิติเกี่ยวกับผู้เข้าชมเว็บไซต์ พฤติกรรมของคนที่เข้าเยี่ยมชมเว็บไซด์ รวมทั้งติดตามประสิทธิภาพของแคมเปญการโฆษณา Adwords หรือโปรแกรมการโฆษณาอื่นๆ ด้วยข้อมูลนี้ จะทราบว่าคีย์เวิร์ดใดที่ได้ผล ข้อความโฆษณาใดมีประสิทธิภาพมากที่สุด และผู้เข้าชมเว็บไซต์ออกจากเว็บไซต์ที่จุดใด


18. Anywhere--Anytime  คือทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าคุณจะอยู่ตรงไหนก็ตาม ขอแค่มี Internet  กับ Computer สักตัว คุณก็ทำงานได้แบบ 24/7 (24 ชั่วโมง 7)


19. Real Time คือการทำงานแบบทันที เช่น ระบบการรายงานผลแบบ Real Time คือระบบที่สามารถรายงานผลได้ทันที และตลอดเวลา 


20.Google Translateเป็นโปรแกรมช่วยแปลภาษาที่ต้องการได้ทันทีจากเครื่องของเรา โปรแกรมนี้สามารถทำงานร่วมกับโปรแกรมอื่นๆ เช่น Outlook, Word, IE, Firefox ทำให้เราสามารถแปลภาษาได้ทันทีเพียงแค่เลือกประโยคที่ต้องการแปล โปรแกรมก็จะแปลภาษาให้โดยอัติโนมัติได้ทันทีโดยไม่ต้องเปิดหน้าเว็บแปลภาษาให้เสียเวลา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น